19.2.05

bakit??

bakit ang gulo ng isip ko?
bakit halos buong araw galak na galak ako...
ngunit ngayon ako'y nagmumukmok??
kung ikaw nga lang ang tumatakbo sa isip ko...
bakit ang isip ko'y isang malaking deliriyo??
kung alam ko namang masaya ka sa piling ng iba...
bakit pag kayo'y magkasama ako'y nasasaktan?
at kung sa magkaharap tayo ikaw ay nakangiti..
bakit sa iyong pagtalikod.....
ang aking luha't pagtitimpi lang, sayo ang kayang ibalik???
bakit nga ba, ako'y nabighani sa ganda mong katangi-tangi?
siguro nga, ako lama'y hanggang ligaw-tingin....
ngunit bakit ang ipadama ito'y pawang isang pagkakamali?
bakit ba, ako'y hindi naniwala sa mga bulong at bulyaw...
na kahit kailan, sa aki'y di ka mapapamahal??
at ngayon, bakit ako nagsisisi...
dahil napamahal ako sa isang taong iba ang iniibig???
kung sa huli, ako ri'y masasaktan...
sa dulo ng lahat ako lagi ang luhaan?
bakit sadyang ganito kalupit ang tadhana...
na sinadyang dahil sa pag-ibig, ako ay magdusa???

ngunit, sa kabila ng lahat ng ito....

tingin mo, bakit hindi ko pa rin maipagkailang... ikaw ang mahal ko????

0 Comments:

Post a Comment

<< Home